ช่วยตัวเองบ่อยจนติดมือ มีเซ็กส์แล้วไม่เสร็จ รวม 5 วิธีแก้อาการติดมือ

ช่วยตัวเองบ่อยจนติดมือ มีเซ็กส์แล้วไม่เสร็จ รวม 5 วิธีแก้อาการติดมือ

12 เมษายน 2024

Share on
ช่วยตัวเองบ่อยจนติดมือ มีเซ็กส์แล้วไม่เสร็จ รวม 5 วิธีแก้อาการติดมือ1

อาการติดมือ เป็นปัญหาใหญ่ในชีวิตคู่ และรวมถึงการใช้ชีวิตของหนุ่ม ๆ หลายคน ที่มีปัญหาเมื่อร่วมรักกับคู่นอนแล้วไม่สามารถเสร็จสมตามใจปรารถนา ซึ่งอาการติดมือเกิดขึ้นได้จากสาเหตุมากมาย ในบทความนี้ ขอพาไปคลายสงสัยเกี่ยวกับอาการติดมือ ว่ามีสาเหตุเกิดจากอะไร และสามารถแก้ได้อย่างไรได้บ้าง

อาการติดมือ คืออะไร

ช่วยตัวเองบ่อยจนติดมือ มีเซ็กส์แล้วไม่เสร็จ รวม 5 วิธีแก้อาการติดมือ2

อาการติดมือ เป็นอาการที่มักเกิดกับคนที่โสดมานาน และช่วยตัวเองบ่อย ๆ อาจจะทุกวัน หรือช่วยตัวเองวันละหลายครั้ง เมื่อต้องมีเพศสัมพันธ์กับคู่นอนจริง ๆ แล้วจึงไม่สามารถกระตุ้นให้น้องชายแข็งตัวได้นานเท่าที่ต้องการ หรือสามารถถึงจุดสุดยอดได้ยากกว่าปกติ 

สาเหตุของ อาการติดมือ

สาเหตุของอาการติดมือ คือ ความเคยชินกับมือของตัวเอง เพราะเมื่อใช้มือช่วยตัวเอง หนุ่ม ๆ สามารถควบคุมจังหวะและความหนักเบา ปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบและความรู้สึกในตอนนั้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลาย ๆ คนที่ชอบดูหนังโป๊ไปด้วย ก็จะติดการดูหนังโป๊พร้อมการช่วยตัวเองเพิ่มขึ้นมาอีก ก็ยิ่งทำให้เมื่อมีเพศสัมพันธ์กับคู่นอน อาจไม่สามารถเร้าอารมณ์ได้เท่ากับตอนที่ช่วยตัวเอง

จริง ๆ แล้วการช่วยตัวเองก็มีข้อดี

ถึงแม้การช่วยตัวเองบ่อย ๆ จะทำให้เกิดอาการติดมือ แต่การช่วยตัวเองก็มีข้อดี เพราะสามารถช่วยลดความเครียด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากการหลั่งของฮอร์โมนออกซิโทซินและโดพามีน นอกจากนั้นยังช่วยชำระล้างสารพิษในทางเดินปัสสาวะ และลดโอกาสการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้ แต่อย่างไรก็ตามหนุ่ม ๆ อาจจะต้องควบคุมความถี่ให้ดี ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดอาการติดมือได้ และเมื่อมีอาการแล้วอาจจะแก้ได้ยาก แต่อย่างไรเราก็มีวิธีการแก้อาการติดมือมาฝากเช่นกัน

อาการติดมือ แก้ยังไง

ช่วยตัวเองบ่อยจนติดมือ มีเซ็กส์แล้วไม่เสร็จ รวม 5 วิธีแก้อาการติดมือ3

1.งดช่วยตัวเองเป็นเวลา 3-4 สัปดาห์ 

วิธีนี้อาจจะค่อยข้างยากสำหรับคนที่เสพติดการช่วยตัวเอง แต่วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาอาการติดมือตัวเอง โดยทางเราขอแนะนำให้หากิจกรรมอื่น ๆ ทำทดแทนเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ เช่น การออกไปท่องเที่ยว การออกกำลังกาย หางานอดิเรกใหม่ ๆ เพิ่มเติม

2. เปลี่ยนไปช่วยตัวเองด้วยมือข้างที่ไม่ถนัด 

การใช้มือข้างที่ถนัดจะทำให้ความรู้สึกเคยชินกับมือข้างที่ถนัดลดลง และช่วยในการลดความถี่ในการอยากช่วยตัวเองได้อีกทางหนึ่ง แต่วิธีนี้จะใช้ไมไ่ด้กับคนที่เคยชินกับการช่วยตัวเองทั้ง 2 มืออยู่แล้ว

3. งดดูหนังโป๊พร้อมการช่วยตัวเอง

ปกติแล้วเมื่อคนที่ติดหนังโป๊ ไม่ได้ดูหนังโป๊เมื่อช่วยตัวเอง ก็จะทำให้เสร็จยากขึ้น ซึ่งเมื่อทำแบบนี้จะช่วยลดความอยากช่วยตัวเอง และลดอาการติดมือได้

4. พูดคุยปรึกษาคนรัก หรือคู่นอน 

ลองพูดคุยเปิดใจว่าคุณชอบแบบไหน หรืออยากให้คู่นอนทำแบบไหน ท่าไหน เมื่อมีเพศสัมพันธ์กัน จะสามารถช่วยให้คุณรู้สึกดีและไปถึงฝั่งฝันได้มากขึ้น

5. ปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ

นำปัญหาอาการติดมือไปปรึกษาแพทย์ หรือนักเพศวิทยา เพื่อรับคำแนะนำอย่างเฉพาะเจาะจงสำหรับคุณโดยเฉพาะ และค่อย ๆ ทำแผนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เหมาะสมกับคุณได้

สำหรับหนุ่ม ๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหาอาการติดมืออยู่ก็สามารถนำข้อมูลนี้ไปพูดคุยกับคนรักเพื่อค่อย ๆ ช่วยกันแก้ไขปัญหา Talk to PEACH เชื่อว่าถ้าคุณมีความตั้งใจจริง จะสามารถแก้อาการติดมือเพื่อมีความสุขกับเพศสัมพันธ์ที่แท้จริงได้อย่างแน่นอน

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

มีอาการติดมือ หรือปัญหาบนเตียงกับคนรัก ปรึกษานักเพศวิทยาจาก Talk to PEACH ได้เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถปรึกษาเรื่องทางเพศ รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับเพศได้อย่างสบายใจในทุก ๆ แง่มุม ไม่ต้องเปิดเผยชื่อ ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน สามารถรับคำปรึกษาได้ทันที หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/IaHxVC7

ปัญหาเพศชาย

สุขภาพเพศทางกาย