หลั่งเร็ว ไม่แข็งตัว ปัญหาใหญ่ของผู้ชาย! แนะนำ 7 วิธีช่วยอาการหลั่งเร็ว

หลั่งเร็ว ไม่แข็งตัว ปัญหาใหญ่ของผู้ชาย! แนะนำ 7 วิธีช่วยอาการหลั่งเร็ว

31 ตุลาคม 2022

Share on

มีเพศสัมพันธ์ทีไร ล่มปากอ่าวไปก่อนทุกที! เชื่อว่าอาการหลั่งเร็ว เสร็จไวแบบนี้ เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่กำลังกวนใจผู้ชายหลาย ๆ คนอยู่แน่นอน สำหรับใครที่สงสัยว่า อาการหลั่งเร็วมีสาเหตุจากอะไรบ้าง และแก้ไขให้หายได้อย่างไร เพื่อไม่ให้สูญเสียความมั่นใจและกระทบกับชีวิตคู่ มาทำความเข้าใจอาการหลั่งเร็ว พร้อม 7 วิธีช่วยปรับพฤติกรรมของอาการหลั่งเร็ว ในบทความนี้เลย

เช็กสักนิด อาการแบบไหนที่เรียกว่าหลั่งเร็ว?

  • มีการหลั่งตั้งแต่ยังไม่สอดใส่ ขณะสอดใส่ หรือหลังการสอดใส่แล้ว
  • มีการหลั่งหลังสอดใส่เร็วกว่า 1 นาที เนื่องจากค่าเฉลี่ยของการหลั่งปกติอยู่ที่ 2-10 นาที
  • ร่างกายไม่สามารถควบคุมการหลั่ง ตามความต้องการได้ 

หลั่งเร็ว ไม่แข็งตัว เกิดจากอะไร?

  • ปัญหาทางจิตใจ เช่น ความเครียด วิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า 
  • ระดับของสารเซโรโทนิน (Serotonin) ทำงานผิดปกติ เนื่องจากสารเซโรโทนินนั้นส่งผลต่อระบบประสาท เช่น อารมณ์ทางเพศและการหลั่งของผู้ชาย เป็นต้น
  • ภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ เช่น อวัยวะเพศไม่แข็งตัว จึงทำให้ผู้ที่มีอาการต้องรีบมีเพศสัมพันธ์ เพราะกังวลว่าอวัยวะเพศจะอ่อนตัวลง
  • ยังไม่เคยมีประสบการณ์ทางเพศ จึงทำให้เกิดอาการตื่นเต้น จนต้องรีบเสร็จกิจอย่างรวดเร็ว
  • มีปัญหาด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับระบบอวัยวะของร่างกายในส่วนอื่น ๆ เช่น ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ ติดเชื้อบริเวณท่อขับปัสสาวะหรือต่อมลูกหมาก พันธุกรรม เป็นต้น

ไม่ล่มปากอ่าวอีกต่อไป! รวม 7 วิธีแก้ไขอาการหลั่งเร็ว ไม่แข็งตัว

1.ใช้ถุงยางอนามัย

หากไม่อยากมีปัญหาหลั่งเร็ว ควรเลือกถุงยางอนามัยที่มีความหนา หรือใช้ถุงยางอนามัยที่มีตัวยาช่วยชะลอการหลั่ง เนื่องจากจะช่วยลดความรู้สึกลงไปได้ นอกจากนั้นยังเป็นวิธีที่ช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อีกด้วย

2.ช่วยตัวเองด้วย 2 เทคนิคควบคุมการหลั่ง 

สำหรับเทคนิคแรกนั่นคือเทคนิค Masters and Johnson Method เป็นการฝึกควบคุมการหลั่งด้วยการช่วยตัวเอง โดยให้เริ่มช่วยตัวเองจนเกือบเสร็จกิจ และเข้าใกล้จุดสุดยอดให้ได้มากที่สุด จากนั้นควบคุมไม่ให้เกิดการหลั่ง และพักให้ผ่อนคลายลง แล้วเริ่มทำใหม่ซ้ำอีก 3-4 ครั้ง โดยแต่ละครั้งให้พยายามสังเกตตัวเองว่า สามารถทนได้นานแค่ไหน 

เทคนิคที่สองคือการใช้เทคนิค Squeeze Method ร่วมด้วย คือเมื่อใกล้ถึงจุดสุดยอดแล้ว ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้บีบตรงโคนหรือปลายอวัยวะเพศ ประมาณ 3-4 วินาที เพื่อไม่ให้เลือดคั่ง และช่วยลดอาการตื่นเต้นลง เมื่อความรู้สึกลดลงแล้วจากนั้นให้ลองทำซ้ำอีกครั้ง

3. ฝึกขมิบก้น

การฝึกขมิบก้น มีผลดีต่อกล้ามเนื้อหูรูดบริเวณอุ้งเชิงกราน หรือรอบทวารหนัก ซึ่งช่วยแก้อาการหลั่งเร็วได้ โดยให้ขมิบก้นเหมือนตอนอั้นอุจจาระ ค้างไว้ 10 วินาที แล้วจึงคลายออก นับเป็น 1 ครั้ง แนะนำให้ทำติดต่อกันแบบนี้ 10-15 ครั้งทุกวัน

4. ใช้อุปกรณ์ช่วยชะลอการหลั่งเร็ว

การใช้อุปกรณ์ช่วยชะลอการหลั่งเร็ว อย่าง Erection ring หรือห่วงรัดโคนอวัยวะเพศ เป็นอีกวิธีที่ช่วยควบคุมการไหลเวียนของเลือด จึงทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้นานขึ้น และเสร็จกิจช้าลง โดยแนะนำว่าการช่วยอุปกรณ์ดังกล่าวควรศึกษาวิธีใช้ให้ถูกต้อง หรือเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนใช้งาน และไม่ควรหาอุปกรณ์อื่นมาทดแทนอย่างเด็ดขาด

5. ใช้ยาเฉพาะที่และยารับประทาน

การแก้อาการหลั่งเร็วด้วยการใช้ยา ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น โดยการใช้ยามีทั้งการใช้ยาเฉพาะที่ในรูปแบบของครีมหรือสเปรย์ เช่น ลิโดเคน (Lidocaine) เบนโซเคน (Benzocaine) พรีโลเคน (Prilocaine) โดยให้ใช้ตัวยาทาอวัยวะเพศก่อนมีเพศสัมพันธ์ เพื่อให้ความรู้สึกทางเพศลดลงและชะลอการหลั่งลง

นอกจากนี้ ยารับประทานที่ใช้รักษาอาการหลั่งเร็ว กลุ่ม Selective Serotonin Re-Uptake Inhibitor (SSRI) ช่วยเพิ่มสารเซโรโทนิน (Serotonin) และช่วยชะลอการหลั่ง เช่น ดาพ็อกซิทีน (Dapoxetine) พาร็อกซีทีน (Paroxetine) เซอทราลีน (Sertraline) และ ฟลูออกซีทีน (Fluoxetine) โดยผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ คือมีอาการกระสับกระส่าย เหงื่อออกมาก หัวใจเต้นเร็ว หรือหมดอารมณ์ทางเพศ ดังนั้นการใช้ยารับประทานจึงต้องได้รับคำสั่งจากแพทย์เท่านั้น รวมถึงผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว อาจไม่สามารถใช้วิธีนี้ในการรักษาอาการหลั่งเร็วได้

6. อาหารเสริม

อาหารเสริมเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่แนะนำควรเลือกอาหารเสริมที่ผ่านการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัยมาแล้วเท่านั้น หรือนำอาหารเสริมเหล่านั้นไปขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อนรับประทานจะดีที่สุด โดยตัวอาหารเสริมที่แนะนำ เช่น โสม วิตามินบีรวม ซิงค์ หรือสังกะสี 

แอล-อาร์จินีน สารสกัดจากเปลือกสน และแปะก๊วยหรือกิงโกะ เป็นต้น

7. จิตบำบัด 

หากสาเหตุของอาการหลั่งเร็ว มาจากปัญหาทางด้านจิตใจ ควรเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเรียนรู้วิธีการรับมือและจัดการกับความเครียด ได้อย่างเหมาะสม โดยอาจใช้วิธีนี้รักษาร่วมกับวิธีอื่น ๆ ด้วย นอกจากนี้การรักษาอาการหลั่งเร็วยังต้องอาศัยความเข้าใจจากทั้งสองฝ่าย การปรับความเข้าใจเรื่องการมีเพศสัมพันธ์กับคู่ชีวิตของตนเอง ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้คนสองคนเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น รู้สึกกดดันน้อยลง และอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจที่ดียิ่งขึ้น

หลั่งเร็ว เสร็จไว หาหมอที่ไหนดี? ปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญผ่าน Talk To PEACH ได้แบบไม่ต้องอายใคร! 

Talk to PEACH Promo

หากคุณมีอาการหลั่งเร็ว ไม่แข็งตัว เสร็จไว มีเพศสัมพันธ์ทีไรก็ล่มปากอ่าวไปก่อนทุกที อย่าปล่อยให้ปัญหานี้ทำให้คุณเสียเซลฟ์ หรือส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณอีกต่อไป

สามารถพูดคุยได้ทั้งผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: http://bit.ly/417az7i

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ :

เพิ่มขนาดน้องชาย มีกี่แบบ? รู้จัก 5 วิธีเพิ่มขนาดน้องชาย แบบปลอดภัย

นกเขาไม่ขันตอนเช้า เกิดจากอะไร? 6 สัญญาณเตือนสำหรับผู้ชาย

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

https://bit.ly/3S52xH6 

https://bit.ly/3yISnVI 

https://www.bangkokhospital.com/content/premature-ejaculation 

https://bit.ly/3T4HlT5 

https://bit.ly/3VIcUUD 

https://www.omgthailand.net/premature-ejaculation-treatment/#premature-ejaculation-how 

https://bit.ly/3z6EKjJ 

https://eternityclinic.net/et/lifelong-pe/ 

ความสัมพันธ์

ปัญหา LGBTQ+

ปัญหาเพศชาย

สุขภาพเพศทางกาย

สุขภาพเพศทางใจ